บัณฑิตวิทยาลัย จัดโครงการพัฒนาบุคลากร : การใช้ Google Meet เพื่อจัดการเรียนการสอนระดับบัณฑิตศึกษา

0
577

      วันพุธที่ ๑๐ มิถุนายน ๒๕๖๓ เวลา ๐๙.๓๙ น. พระราชปริยัติกวี,ศ.ดร. อธิการบดี ได้เป็นประธานกล่าวเปิดการอบรมและให้แนวทางการในจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ “โครงการพัฒนาบุคลากร: การใช้ Google Meet เพื่อจัดการเรียนการสอน ระดับบัณฑิตศึกษา” ซึ่งบัณฑิตวิทยาลัยจัดขึ้นเพื่อให้คณาจารย์ และบุคลากรที่เกี่ยวข้องในการจัดการศึกษาระดับบัณฑิตศึกษาทั้งส่วนกลาง วิทยาเขต และวิทยาลัยสงฆ์ทั่วประเทศ โดยมีพระมหาสมบูรณ์ วุฑฺฒิกโร, รศ.ดร. คณบดีบัณฑิตวิทยาลัย ได้กล่าวรายงานถึงวัตถุประสงค์หลักของการจัดโครงการฯ  ทั้งนี้เพื่อเตรียมความพร้อมในการจัดการเรียนการสอนแบบออนไลน์ ในภาคการศึกษาที่ ๑/๒๕๖๓ นี้ โดยท่านอธิการบดีได้ให้นโยบายว่าคณาจารย์ต้องวางแผนให้รอบคอบโดยอาจจะใช้วิธีการสอนแบบออนไลน์ในช่วงสองเดือนแรกของภาคการศึกษา ซึ่งยังอยู่ในช่วงระบาดของเชื้อโรคโควิด-๑๙ นี้ไปก่อน ส่วนในช่วงสองเดือนหลังก็ควรหาวิธีให้นิสิตได้กลับมาเข้าห้องเรียนพบปะกับอาจารย์ผู้บรรยายอย่างเหมาะสมเพื่อไม่ให้บรรยากาศการเรียนการสอนระหว่างคณาจารย์กับนิสิตมีความเหินห่างจนเกินไป
         ในการอบรมครั้งนี้ ได้รับการสนับสนุนวิทยากรจากสำนักเทคโนโลยีสารสนเทศ โดยพระมหาชำนาญ มหาชาโน, ดร. ผู้อำนวยการสำนักฯ ได้มอบหมายให้นายฐิติวัฒน์ หวังสุขใจ มาเป็นวิทยากรบรรยายหลัก  และนายปัญญา นราพันธ์ วิทยากรผู้ช่วย ตั้งแต่เวลาประมาณ  เวลา ๑๐.๐๐ – ๑๗.๐๐ น. โดยได้บรรยายจาก ห้องประชุม B400 บัณฑิตวิทยาลัย ผ่านระบบออนไลน์ Google Meet ไปทั่วประเทศ มีบุคลากรเข้าอบรมประมาณ  ๑๔๘ รูป/คน 

การอบรมนี้ได้ถ่ายทอดสดผ่านเฟสบุคแฟนเพท บัณฑิตวิทยาลัย https://www.facebook.com/gradsmahachula/videos/567029687585859/ โดยตลอดอีกด้วย

 

ขอบคุณแหล่งข้อมูลไฟล์การอบรม : วิทยากร ฐิติวัฒน์ หวังสุขใจ

คลิกดาวน์โหลดบันทึกไฟล์การอบรมทั้งหมดได้ที่นี่