บัณฑิตวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพการประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย ครั้งที่ ๓/๒๕๖๓

0
451

วันนี้ (๑๕ ตุลาคม ๒๕๖๓) บัณฑิตวิทยาลัย ได้เป็นเจ้าภาพจัดการประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษา แห่งประเทศไทย หรือ สคบท. ครั้งที่ ๓/๒๕๖๓ โดยเริ่มตั้งแต่เวลา ๑๓.๐๐ น.  ณ ห้องประชุม ๔๐๑ อาคารสำนักงานอธิการบดี มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย ต.ลำไทร อ.วังน้อย จ. พระนครศรีอยุธยา  โดยมีพระราชปริยัติกวี,ศ.ดร. อธิการบดี เป็นประธานในพิธีเปิดการประชุม กล่าวต้อนรับ สมาชิก สคบท. และ ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง“บัณฑิตศึกษาในสถานการณ์ปัจจุบัน” จบแล้ว มอบของที่ระลึกให้แก่ประธานและรองประธาน สคบท. พร้อมทั้งถ่ายภาพหมู่เป็นที่ระลึก  จากนั้นก็ได้เป็นการประชุมของคณะผู้บริหาร สคบท.  ตามระเบียบวาระ  มีผู้บริหารบัณฑิตศึกษาเข้าร่วมประชุมในห้องประชุม ๔๐๑ จำนวน  ๑๑ สถาบันและร่วมประชุมผ่านZoom online จำนวน ๒๓ สถาบัน รวม ๕๑ รูป/คน  โดยมี ผู้อำนวยการหลักสูตรบัณฑิตศึกษา ของ ม.มหาจุฬาฯ เข้าร่วมประชุมด้วย เช่นหลักสูตรพุทธบริหารการศึกษา คณะครุศาสตร์

หลังเสร็จสิ้นการประชุมการประชุม บัณฑิตวิทยาลัยได้นำคณะผู้บริหาร สคบท.เยี่ยมชมทัศนศึกษาอุโบสถกลางน้ำและเป็นเจ้าภาพงานเลี้ยงรับรองในภาคค่ำที่ห้องอาหารครัวลุงนวยด้วย

การประชุมสภาคณะผู้บริหารบัณฑิตศึกษาแห่งประเทศไทย หรือ สคบท. จัดขึ้นปีละ ๔ ครั้ง โดยจะผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนให้สถาบันที่เป็นสมาชิกของ สคบท. เป็นเจ้าภาพจัดการประชุม  ซึ่งบัณฑิตวิทยาลัย มหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกรณราชวิทยาลัย เป็นหนึ่งในสมาชิก สคบท. และเคยได้รับเป็นเจ้าภาพจัดการประชุมมาแล้ว ๑ ครั้งเมื่อปี พ.ศ.๒๕๖๑


 

คลิก..ชม/ฟังปาฐกถาพิเศษของพระราชปริยัติกวี,ศ.ดร. อธิการบดีได้ทาง ช่องยูทูป MCU TV

ภาพประกอบกิจกรรม :วิทยา ปานไข่, ไพฑูรย์ อุทัยคาม