หลักสูตรพุทธนวัตกรรมการสื่อสาร รับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษา ปีการศึกษา ๒๕๖๕

0
145

วันที่ ๑๕ – ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๖  หลักสูตรบัณฑิตศึกษาระดับปริญญาโท และปริญญาเอก สาขาวิชาพุทธนวัตกรรมการสื่อสาร ได้รับการตรวจประเมินคุณภาพการศึกษาภายในระดับหลักสูตร ประจำปีการศึกษา ๒๕๖๕ ผ่านระบบออนไลน์ Zoom Meeting โดยในวันที่ ๑๕ มิถุนายน พ.ศ. ๒๕๖๖  เป็นการตรวจประเมินในระดับปริญญาโท  โดยมีคณะกรรมการที่มหาวิทยาลัยแต่งตั้ง ประกอบด้วย ๑. พระมหาสุพร รกฺขิตธมฺโม,ผศ.ดร. เป็นประธานกรรมการ  ๒.พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท,รศ.ดร. เป็นกรรมการ ๓.ผศ.ดร.แสวง นิลนามะ เป็นกรรมการและเลขานุการ  โดยในเวลา ๐๙.๐๐ น. พระศรีธรรมภาณี,ดร. ผู้อำอำนวยการหลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต สาขาวิชาพุทธนวัตกรรมการสื่อสารและผู้อำนวยการสำนักหอสมุดเทคโนโลยีสารสนเทศ เป็นประธานกล่าวนำบูชาพระรัตนตรัย และกล่าวต้อนรับคณะกรรมการตรวจประเมินฯ
คณะกรรมการได้ตรวจประเมินและให้คะแนนจากเอกสารข้อมูลที่ทางหลักสูตรได้ประมวลไว้ใน E-sar และสัมภาษณ์ผู้บริหารหลักสูตร มี ผศ.ดร.บุญเลิศ โอฐสู ผู้อำนวยการหลักสูตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต และ พระศรีธรรมภาณี, ดร. ผู้อำนวยการหลักสูตรพุทธศาสตรมหาบัณฑิต ผศ.ดร. สมคิด เศษวงศ์ อาจารย์ประจำหลักสูตร และ อ.ดร.กนกวรรณ กรุณาฤทธิโยธิน อาจารย์ประจำหลักสูตร เป็นผู้ให้ข้อมูลต่อคณะกรรมการ โดยสรุป คณะกรรมการ ให้ผ่านการประเมินด้วยคะแนน  ๔.๑๖

ส่วนในวันที่ ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๖ เป็นการตรวจประเมินในหลักสูตรพุทธศาสตรดุษฎีบัณฑิต  โดยมีคณะกรรมการประกอบด้วย  ๑.ผศ.ดร. แสวง นิลนามะ เป็นประธานกรรมการ ๒. พระครูสังฆรักษ์เอกภัทร อภิฉนฺโท, รศ.ดร. เป็นกรรมการ และ ๓.พระมหาสุพร รกฺขิตธมฺโม,ผศ.ดร. เป็นกรรมการและเลขานุการ เป็นการตรวจประเมินจากระบบ Esar เช่นเดียวกัน  โดยสรุป คณะกรรมการให้ผ่าน ด้วยคะแนน  ๔.๑๔  โดยให้เวลาเพิ่มเติมข้อมูลได้ภายใน ๗ วันทำการ เพื่อปรับคะแนนเพิ่มเติมในบางข้อบ่งชี้ได้